ประวัติ

นางสาวอภิชญา เจตน์กสิกิจ

ตำแหน่ง ครูอัตราจ้าง

ขั้นตอนที่ 1.รวมกลุ่มครูที่มีปัญหา/ความต้องการ  เดียวกัน

รายชื่อสมาชิกในกลุ่ม กลุ่มสาระการเรียนรู้ภาษาไทย

ขั้นตอนที่ 2. ค้นหาปัญหา  ความต้องการ

ปัญหาที่กลุ่มเลือก นักเรียนใช้ภาษาในการสื่อสารไม่ถูกต้อง และนักเรียนขาดความสนใจในการเรียน

เหตุผลที่เลือก เป็นปัญหาที่ส่งผลต่อความเข้าใจในการสื่อสารในอนาคต และเจตคติที่มีต่อวิชาภาษาไทย

ขั้นตอนที่ 3. ร่วมกันหาแนวทางในการแก้ปัญหา

การแก้ปัญหาผลสัมฤทธิ์ทางการเรียนของนักเรียนชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 1 ที่เรียนด้วยการจัดการเรียนรู้แบบเชิงรุกโดยใช้กิจกรรมเป็นฐาน รายวิชาภาษาไทย เรื่อง การสร้างคำในภาษาไทย โรงเรียนโนนสุวรรณพิทยาคม

ขั้นตอนที่ 4. ออกแบบกิจกรรมการแก้ปัญหา

การแก้ปัญหาผลสัมฤทธิ์ทางการเรียนของนักเรียนชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 1 ที่เรียนด้วยการจัดการเรียนรู้แบบเชิงรุกโดยใช้กิจกรรมเป็นฐาน รายวิชาภาษาไทย เรื่อง การสร้างคำในภาษาไทย โรงเรียนโนนสุวรรณพิทยาคม 

ได้ดำเนินการสร้างตามลำดับขั้นตอนของ 

ADDIE Model 


ขั้นตอนที่ 5. แลกเปลี่ยนเสนอแนะ

แผน.pdf
การสร้างคำ.pdf

ขั้นตอนที่ 6. นำสู่การปฏิบัติ/สังเกตการณ์สอน

ขั้นตอนที่ 7. สะท้อนผล

ผลที่เกิดขึ้นกับผู้เรียน 

นักเรียนมีความสนใจในการเรียนรู้โดยการจัดกิจกรรมมากขึ้น นักเรียนสามารถสร้างคำในภาษาไทยยิ่งขึ้น  

ปัญหา/อุปสรรค

นักเรียนบางห้องใช้เวลาในการทำกิจกรรมมากเกินไป ทำให้จัดกิจกรรมได้ไม่ครบตามที่กำหนดไว้ 

สิ่งที่ควรพัฒนาต่อไป 

ปรับปรุงระดับความยากของกิจกรรมให้เหมาะสมกับนักเรียนแต่ละห้อง 

ขั้นตอนที่ 8. รายงานการดำเนินงาน

รายงานplc อภิชญา.pdf