ประวัติ

นายอาทิตย์ พรมมณี

ตำแหน่ง ครูชำนาญการพิเศษ


ขั้นตอนที่ 1.รวมกลุ่มครูที่มีปัญหา/ความต้องการ  เดียวกัน

รายชื่อสมาชิกในกลุ่ม กลุ่มสาระการเรียนรู้ภาษาไทย

ขั้นตอนที่ 2. ค้นหาปัญหา  ความต้องการ

ปัญหาที่กลุ่มเลือก นักเรียนใช้ภาษาในการสื่อสารไม่ถูกต้อง และนักเรียนขาดความสนใจในการเรียน

เหตุผลที่เลือก เป็นปัญหาที่ส่งผลต่อความเข้าใจในการสื่อสารในอนาคต และเจตคติที่มีต่อวิชาภาษาไทย

ขั้นตอนที่ 3. ร่วมกันหาแนวทางในการแก้ปัญหา

นวัตกรรมที่ใช้ในการแก้ปัญหา

การพัฒนาผลสัมฤทธิ์ทางการเรียนของนักเรียนชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 1 ที่เรียนด้วยการจัดการเรียนรู้แบบเชิงรุกโดยใช้กิจกรรมเป็นฐาน รายวิชาภาษาไทย เรื่อง ภาษาพูดภาษาเขียน โรงเรียนโนนสุวรรณพิทยาคม


ขั้นตอนที่ 4. ออกแบบกิจกรรมการแก้ปัญหา

การพัฒนาผลสัมฤทธิ์ทางการเรียนของนักเรียนชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 1 ที่เรียนด้วยการจัดการเรียนรู้แบบเชิงรุกโดยใช้กิจกรรมเป็นฐาน รายวิชาภาษาไทย เรื่อง ภาษาพูดภาษาเขียน โรงเรียนโนนสุวรรณพิทยาคม 

ได้ดำเนินการสร้างตามลำดับขั้นตอนของ 

ADDIE Model 

ขั้นตอนที่ 5. แลกเปลี่ยนเสนอแนะ

แผนการจัดการเรียนรู้ (1).pdf

ขั้นตอนที่ 6. นำสู่การปฏิบัติ/สังเกตการณ์สอน

746442296.209031.mp4

ขั้นตอนที่ 7. สะท้อนผล

ผลที่เกิดขึ้นกับผู้เรียน 

นักเรียนมีความสนใจในการเรียนรู้โดยการจัดกิจกรรมมากขึ้น นักเรียนสามารถใช้ภาษาในการสื่อสารได้ถูกต้อง และมีผลสัมฤทธิ์ทางการเรียนสูงขึ้น 

ปัญหา / อุปสรรค 

ไม่สามารถสรุปคะแนนให้นักเรียนทราบได้ทันที 

สิ่งที่ควรพัฒนาต่อไป


-ปรับปรุงวิธีการเก็บคะแนนให้นักเรียนทราบผลได้เร็วขึ้น

-เพิ่มการทำกิจกรรมให้มีความสนใจมากยิ่งขึ้น

ขั้นตอนที่ 8. รายงานการดำเนินงาน

รายงานplcครูอาทิตย.pdf